Khám phá những chất liệu dây da phổ biến nhất hiện nay

So với đồng hồ dây kim loại hay những loại dây khác, đồng hồ dây da là lựa chọn được nhiều bạn trẻ lựa chọn hơn cả bởi sự trẻ trung và thẩm mỹ chúng mang lại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chất liệu dây da được sử dụng trong sản xuất đồng hồ có nhiều loại khác nhau. Trong số đó, những loại chất liệu sau đây được sử dụng phổ biến hơn cả. 


Khám phá những chất liệu dây da phổ biến nhất hiện nay


Dây Da Simili

Da simili là gì? Là tên gọi chung của các loại sản phẩm giả da hiện nay, ngoài ra còn có các tên khác như faux leather, pleather.



Đặc điểm chung của loại dây da Simili:
Giá thành của da Simili rất rẻ.
Da Simili Cứng, khó lau chùi nên thường được dùng cho các mẫu đồng hồ rẻ tiền.
Simili thường được tạo ra từ 1 lớp vải lót, dệt kim bằng sợi Polyester, sau đó sẽ nhuộm lên từ 1 đến 2 lớp nhựa PVC.
Da Simili rất dễ bị rộp, bong tróc nếu để trong môi trường nhiệt độ cao hoặc nơi ẩm mốc, để tiếp xúc với nước lâu.
Dây Da PU

Da PU (hay da tổng hợp) là gì? là Simili được phủ lên một lớp nhựa Polyurethane (PU). Do có tính chất của nhựa PU nên da PU mềm gần như da thật, dễ lau chùi và có độ bền cao hơn Simili thông thường.




Đặc điểm chung của loại dây da PU:
Giá thành rẻ hơn da thật, nhưng có độ bền kém xa da thật.
Da PU dẻo, khi kéo sẽ có cảm giác hơi giãn giống như kéo dây thun.
Được làm từ hợp chất tổng hợp từ da nhựa mềm và da nhựa dẻo
Da PU rất dễ bị rộp, bong tróc nếu để trong môi trường nhiệt độ cao hoặc nơi ẩm mốc, để tiếp xúc với nước lâu.
Dây Da thật



Da thật là gì? Là một loại chất liệu bền, đẹp. Sử dụng da của các loại động vật như da bò, da đà điểu, da cá sấu, da bê,…Trước khi được đưa vào sử dụng phải trải qua một quá trình xử lý được gọi là thuộc da. Điều này giúp diệt sạch các vi khuẩn ký sinh trên dây da, tránh dây kích ứng da cho người sử dụng.

Ưu điểm của dây da đồng hồ thật:
Da thật mềm và dai, độ bền cao.
Khả năng chống ngấm nước tốt, không dễ dàng bong tróc hay bị nổi da.
Không gây kích ứng da hay ngứa ngáy.

Lưu ý khi sử dụng đồng hồ dây da

Do da là chất liệu tự nhiên, loại dây này thường dễ bị mục, mốc do thời tiết nóng ẩm hay nước mưa hơn các loại dây kim loại, dây cao su,….Tuy nhiên , nếu bạn biết cách bảo quản, đồng hồ dây da vẫn bền lâu và sáng đẹp.




Cần hạn chế để ở nơi có độ ẩm cao. Nếu dây bị ướt thì nên để khô tự nhiên tại nhiệt độ phòng, không nên sử dụng máy sấy vì điều này có thể làm cho dây bị nứt, rạn.
Không nên sử dụng đồng hồ dây da nguyên ngày, khoảng 4 tiếng bạn nên tháo đồng hồ ra 1 lần, để đồng hồ có thể thẩm thoát được hơi nước mồ hôi trên tay của bạn.


Bạn có biết chiếc đồng hồ dây da trên tay bạn được làm từ chất liệu nào chưa? Dù là đồng hồ dây da thật hay dây da hóa học hãy cố gắng bảo quản chúng một cách đúng đắn để chiếc đồng hồ của bạn luôn được như mới và bền bỉ hơn với thời gian.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Khám phá những chất liệu dây da phổ biến nhất hiện nay Khám phá những chất liệu dây da phổ biến nhất hiện nay Reviewed by Unknown on 18:17 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.