Thay dây đồng hồ bạn cần chú ý những điều này

Là một bộ phận phụ nhưng không thể thiếu trong mỗi chiếc đồng hồ, dây đồng hồ giống như lớp áo tạo nên một phần phong cách và sự hoàn thiện của cỗ máy thời gian. Khi những chiếc dây đồng hồ của bạn cần thay bạn đã làm thế nào? Bài viết sẽ là một số lưu ý về thay dây đồng hồ bạn cần phải biết. 

Thay dây đồng hồ bạn cần chú ý những điều này


Khi nào cần phải thay dây đồng hồ?

Việc thay dây đồng hồ nam phụ thuộc vào 2 yếu tố, do thời gian sử dụng hoặc đơn giản chỉ là vì sở thích người dùng.



Đối với dây da, mồ hôi tay trong quá trình đeo đồng hồ sẽ ngấm dần gây hư hại. Phần dây tiếp xúc trực tiếp với da người sẽ dần chuyển sang màu tối và xuất hiện những vết nứt. Khi đó, bạn nên thay dây mới trước khi những vết nứt trở nên rộng hơn và đứt rời. Đồng hồ có thể bị rơi khỏi tay và chi phí sửa chữa có lẽ sẽ khá tốn kém.


Đối với dây kim loại, có lẽ thời gian thay dây sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy phần dây tiếp xúc với da tay đã thực sự sờn và xuất hiện những đốm nhỏ thì quyết định thay dây là hợp lý. Bởi lẽ, những ảnh hưởng về lâu về dài của những đốm nhỏ đó sẽ làm hại da tay của bạn.



Với những loại dây khác, bạn nên thay khi tính vẻ ngoài đã không còn đảm bảo. Một chiếc dây đã quá hạn sử dụng sẽ khiến tính thẩm mỹ của cả chiếc đồng hồ giảm đi rất nhiều


Đôi khi, người dùng cũng có thể thay đổi màu sắc, kiểu dáng hoặc chất liệu mới cho chiếc đồng hồ đeo tay của mình. Một chiếc đồng hồ dây kim loại dành cho những người đàn ông sang trọng. Đồng hồ được thiết kế hơi hướng cổ điển phù hợp với dây da. Những chiếc dây dù nhiều màu sắc lại vô cùng phù hợp với giới trẻ năng động. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là tương đối, việc lựa chọn chất liệu của dây đồng hồ hoàn toàn vào sở thích và mắt thẩm mỹ người dùng.

Cách lựa chọn dây đồng hồ phù hợp

Thế giới dây đeo khá đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Việc lựa chọn dây đeo phù hợp cũng khá đơn giản. Ta có thể điểm qua một số loại dây phổ biến và đặc điểm từng loại.



Dây kim loại thường được làm bởi nhiều chất liệu, thường là thép không gỉ, hợp kim nhôm, Titanium… Tùy mỗi chất liệu kim loại mà dây đeo có những khả năng khác nhau về chống nhiễm từ, chống ăn mòn… Tuy nhiên, khi chọn dây kim loại phải chú ý đến bền, có tính đồng bộ với vỏ máy. Tuy nhiên đồng hồ dây kim loại thường nặng và chỉ phù hợp với người có cổ tay tròn.


Sự lựa chọn thứ 2 cho người dùng đó chính là dây da. Với đặc tính mềm mại có khả năng ôm sát cổ tay người dùng khiến dây da trở nên phù hợp với mọi loại cổ tay người dùng. Dây da cũng đa dạng về màu sắc và kiểu vẫn phụ thuộc vào nguồn gốc da. Nhược điểm của dây da là khả năng chịu nước, mồ hôi tay kém. Độ bền dây da cũng thuộc dạng kém nhất so với những loại dây khác.


Những chiếc đồng hồ dây da nam cao cấp nhất thế giới.

Ngoài ra còn có một số loại dây khác như dây dù, dây cao su, dây nhựa… Mỗi một loại dây có những đặc tính và giá thành khác nhau giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Thay dây đồng hồ bạn cần chú ý những điều này Thay dây đồng hồ bạn cần chú ý những điều này Reviewed by Unknown on 23:37 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.