Tuyệt tác đồng hồ mang tên Greubel Forsey Quadruple Tourbillon

Dưới đây là lý do giải thích vì sao chiếc đồng hồ này chẳng hề gắn kim cương hay đá quý lại có giá kỷ lục lên tới hơn 18 tỷ đồng.

Tuyệt tác đồng hồ mang tên Greubel Forsey Quadruple Tourbillon


Cận cảnh chiếc đồng hồ đắt giá Greubel Forsey Quadruple Tourbillon.

Greubel Forsey, một hãng sản xuất đồng hồ đeo tay cao cấp đến từ Thụy Sĩ, luôn nổi tiếng với những chiếc đồng hồ có cấu trúc bên trong cực kỳ tinh xảo và phức tạp. Một năm hãng chỉ sản xuất khoảng 5-6 chiếc đồng hồ và tất cả đều được láp ráp hoàn toàn bằng tay bởi những người thợ xuất sắc nhất. Bạn có thể nghĩ rằng 815.000 USD (~18,1 tỉ VND) là một con số khó có thể tưởng tượng đối với một chiếc đồng hồ nhưng đối với các chuyên gia và những người sưu tầm thì đây lại là một món hời. Tại sao lại như vậy?

Quadruple Tourbillon không những là sản phẩm chủ lực của Greubel Forsey mà còn là một trong những dòng đồng hồ hiếm và được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Stephen Forsey, đồng sáng lập hãng cho biết: "Chúng tôi mất gần 5 năm để phát triển ý tưởng Quadruple Tourbillon, đầu tiên ai cũng nghĩ là điên rồ khi bạn muốn đặt 4 tourbillon lên một chiếc đồng hồ." Tourbillon là một bộ phận vô cùng phức tạp chỉ có trong những chiếc đồng hồ cao cấp, với chức năng triệt tiêu sự tác động của trọng lực nhằm đảm bảo sự chính xác cho đồng hồ.

 
Greubel Forsey Quadruple Tourbillon sở hữu 4 tourbillon được đặt trong hai lồng nhỏ trên mặt đồng hồ.

Ngài Forsey còn cho biết thêm rằng để sản xuất ra một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh thì một người thợ sẽ phải làm việc suốt một năm liên tục không ngừng nghỉ. "Để tăng gấp đôi lượng đồng hồ sản xuất ra mỗi năm hiện nay chúng tôi sẽ cần thêm 18 thợ nữa ở công đoạn lắp ráp và hoàn thiện thủ công, đó là một điều không tưởng vì họ chẳng tồn tại trên đời này."

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Tuyệt tác đồng hồ mang tên Greubel Forsey Quadruple Tourbillon Tuyệt tác đồng hồ mang tên Greubel Forsey Quadruple Tourbillon Reviewed by Unknown on 18:36 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.