Cách chọn dây đồng hồ đeo tay phù hợp với da của bạn

Dây đồng hồ là một bộ phận không thể thiếu của một chiếc đồng hồ đeo tay. Dây đồng hồ góp phần quyết định hình dáng, sự phù hợp của đồng hồ với chủ nhân của chúng. Vậy bạn đã biết cách chọn một chiếc đồng hồ có dây phù hợp với sở thích, tạo cảm giác thoải mái cho mình? 


Cách chọn dây đồng hồ đeo tay phù hợp với da của bạn


Các loại dây đồng hồ hiện nay

Dây da (Leather Band): với chất lượng cao cấp như da cá sấu (Crocodile leather band) hoặc bình dân hơn là dây da thường (thường là da bò).



Bạn cũng có thể khác biệt với các loại dây kim loại như:

Dây Inox hay dây thép không gỉ (Stainless steel)
Dây mạ
Dây hợp kim Titanium
Dây Aluminum

Và một số loại dây khác như dây dù, dây nhựa,… tuy nhiên những loại này không phổ biến như dây da và dây kim loại.
Các yếu tố lựa chọn dây đồng hồ

Môi trường làm việc: Nếu bạn là nhân viên công sở, công việc chủ yếu là làm việc trong văn phòng thì việc chọn dây dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng công việc đòi hỏi bạn thường xuyên phải ra ngoài trời, nắng, mưa là điều không thể tránh thì dây kim loại là lựa chọn sáng suốt nhất. Đặc tính của da là kị nước, nhiệt độ cao. Bạn vẫn quyết mua dây da thì đừng thắc mắc tại sao lại cảm thấy vướng víu khó chịu, 1-2 tháng dây đã bong tróc, loang lổ, nhìn khá mất thẩm mĩ.




Mồ hôi: Là một người ra nhiều mồ hôi, thậm chí là mồ hôi muối thì bạn phải tuyệt đối tránh xa các loại dây da và ưu tiên sử dụng dây kim loại. Mồ hôi ra thường làm người đeo cảm thấy bí bách, khó chịu. Vì khi dùng, đồng hồ dây da làm lỗ chân lông không thể điều hòa, khiến mồ hôi ra nhiều hơn. Thêm vào đó mồ hôi thoát ra ngấm trực tiếp vào dây khiến dây có mùi hôi.



Kích thước cổ tay: Việt Nam cũng như nhiều nước Châu Á khác, chiều cao cân nặng của con người được liệt vào dạng thấp bé. Vì vậy, không lạ gì khi chu vi cổ tay của người Việt đa phần rơi vào mức nhỏ và vừa. Với mức cổ tay này, nên mua đồng hồ dây da hay dây kim loại cũng khá nan giải. Nhưng theo kinh nghiệm được rút ra, dây da sẽ phù hợp hơn. Hoặc bạn quá thích dây kim loại, thì hãy nhớ chọn những loại dây với mắt xích nhỏ như vậy sẽ tạo ra sự hài hòa.




Độ tuổi: Yếu tố này thực sự cũng không quá ảnh hưởng đến việc nên mua đồng hồ dây da hay dây kim loại. Dây da nhẹ nhàng, đơn giản tạo cho người đeo sự lịch lãm, sang trọng. Dây kim loại lại mạnh mẽ, khỏe khoắn, rất phù hợp với những loại đồng hồ thể thao hoặc tích hợp chế độ bấm giờ thể thao chronograph.

Bằng những yếu tố trên, các bạn sẽ lựa chọn cho mình loại dây đồng hồ phù hợp nhất với phong cách, sở thích và cơ địa cơ thể. Ngoài ra còn tìm kiếm được sự phù hợp cần thiết để chiếc đồng hồ trên tay bạn hữu ích hơn trong công việc.
Cách chọn dây đồng hồ đeo tay phù hợp với da của bạn Cách chọn dây đồng hồ đeo tay phù hợp với da của bạn Reviewed by Unknown on 17:47 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.