Lý do khiến đồng hồ Automatic Thụy Sỹ chưa bao giờ hết hot

Nhắc tới đồng hồ cơ, người ta sẽ nghĩ ngay tới những cỗ máy Automatic đến từ đất nước Thụy Sỹ – cái nôi của đồng hồ thế giới. Cùng với thời gian hoàn thiện, phát triển những sản phẩm của mình, dường như những chiếc đồng hồ Automatic chưa bao giờ hết thời. Đã có thời gian chìm dưới sự lên ngôi của đồng hồ thạch anh, nhưng đồng hồ Automatic của Thụy Sỹ vực dậy và lớn mạnh cho tới ngày nay. Vậy lý do tại sao chúng lại được yêu chuộng như vậy? 


Lý do khiến đồng hồ Automatic Thụy Sỹ chưa bao giờ hết hot


Cơ chế hoạt động của đồng hồ automatic?



Automatic trong tiếng Anh có nghĩa là tự động. Đây là loại đồng hồ sử dụng nguồn năng lượng lấy từ dây cót. Cuộn dây cót chính được kết nối với một bánh tạ. Cơ chế hoạt động của nó nhờ vào sự chuyển động của cổ tay người đeo, làm cho bánh tạ (có hình bán nguyệt) quay, khi đó sẽ lên dây cót cho đồng hồ. Năng lượng được truyền lên trục kim trên bề mặt số đồng hồ làm cho chúng chuyển động. 


Lịch sử đồng hồ Thụy Sỹ automatic

Automatic watch có nghĩa là đồng hồ tự động, hay nói cách khác chính là đồng hồ cơ. Nó ra đời vào thế kỉ 18, do một nhà phát minh người Thụy Sỹ là Abraham Louis Perrelet sang chế ra. Đồng hồ automatic luôn là chứng nhân của lịch sự phát triển đồng. Mặc dù những thương hiệu đồng hồ automatic hiện nay không chỉ có ở Thụy Sỹ, mà còn ở cả Nhật Bản – một nước công nghiệp đứng hàng cao thế giới. Đồng hồ của Nhật Bản hiện nay cũng sử dụng rất nhiều công nghệ của Thụy Sỹ. Tuy nhiên, đồng hồ Thụy Sỹ automatic vẫn là cụm từ gây “ám ảnh” đối với những người yêu thích đồng hồ.




Ưu điểm của đồng hồ Thụy Sỹ automatic

Ưu điểm của loại đồng hồ này là người đeo không cần thay pin như đồng hồ thạch anh. Thêm vào đó, chuyển động của nó luôn uyển chuyển, mềm mại hơn đồng hồ dùng pin, sửa chữa cũng dễ dàng, khả năng chịu nước cũng cao. Chuyên gia thường nói đồng hồ Automatic là chiếc đồng hồ có hồn, theo nguyên lí nó sẽ không bao giờ chết. Về độ chính xác, càng ngày công nghệ chế tạo đồng hồ automatic ngày càng tiên tiến và độ chính xác của nó cũng được các nhà sản xuất nâng cao lên rất nhiều.




Thương hiệu đồng hồ Automatic

Vì thế mà khi muốn mua đồng hồ cơ, việc lựa chọn đồng hồ Thụy Sỹ là một điều không có gì phải bàn cãi. Từ chất lượng đến mẫu mã, chẳng có gì để phải buông lời từ chối.

Sở hữu một chiếc đồng hồ Automatic Thụy Sỹ luôn là niềm khao khát của các đấng mày râu. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi sự tinh xảo, chất lượng cũng như bề dày lịch sử đã tạo nên những cỗ máy thời gian vô cùng tuyệt hảo.
Lý do khiến đồng hồ Automatic Thụy Sỹ chưa bao giờ hết hot Lý do khiến đồng hồ Automatic Thụy Sỹ chưa bao giờ hết hot Reviewed by Unknown on 23:13 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.