6 xu hướng đồng hồ đang làm mưa làm gió trên thế giới

Ngày nay đồng hồ đeo tay đang trở thành một loại trang sức với nhiều phong cách thời trang độc đáo không thể thiếu với cả nam lẫn nữ. 

6 xu hướng đồng hồ đang làm mưa làm gió trên thế giới


Bài viết sau sẽ gợi ý cho các bạn một sô xu hướng chọn đồng hồ phổ biến hiện nay.


1. Đồng hồ cổ điển vẫn sẽ thống trị

Các mẫu đồng hồ phá cách tuy bắt mắt, hấp dẫn với nhiều chức năng, nhưng chính những chiếc đồng hồ phong cách cổ điển mới được các quý ông yêu thích, vì đây là những thiết kế trường tồn mãi với thời gian.

Theo đó, đây cũng chính là lý do những hãng như Đồng hồ Rolex, Đồng hồ Omega hay Đồng hồ Longines vẫn là bộ ba được ưa chuộng nhất thế giới.

Hình ảnh có liên quan

2. Đồng hồ có lịch tuần trăng

Bên cạnh những chức năng đã quá quen thuộc như GMT, Tourbillion và Chronograph, trong năm 2015, chúng ta sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh của những đồng hồ có chức năng Moon Phase – Lịch tuần trăng.

Chức năng này xuất phát từ các đồng hồ thiên văn nổi tiếng thế kỷ 19, áp dụng cho đồng hồ đeo tay thế kỷ 20. Cơ chế Moon Phase truyền thống bao gồm một đĩa với hai hình mặt trăng minh họa giống hệt nhau.

Măt trăng quay xung quanh trái đất hết 29.53 ngày. Đó gọi là 1 tuần trăng. Từ đó người ta mới nảy ra suy nghĩ là chia thành các tháng trong năm và tạo thành 1 bộ lịch âm. Vì vậy chức năng moon phase là để theo dõi lịch âm chứ ko phải lịch dương như một số người vẫn hay lầm tưởng.


3. Đồng hồ nạm kim cương cho phái nữ

Phụ nữ là những tín đồ thời trang, họ thích áo vest Emporio Armani, đồ lót Victoria’s Secret, giày Christian Louboutin, túi xách Louis Vuitton…

Theo đó, những chiếc đồng hồ đắt tiền cũng là một phụ kiện không thể thiếu để hoàn thiện BST trên, vì giống như đàn ông, phụ nữ hiện đại cũng có tham vọng và tiếng nói của riêng mình.

Khác với chất liệu thép không gỉ, hay vàng hồng 18 carat thường thấy ở các mẫu đồng hồ nam, những mẫu đồng hồ nữ lại tập trung khai thác kim cương, biểu tượng của vẻ đẹp vĩnh hằng và quyền uy kết hợp với vỏ làm bằng vàng trắng 18 carat. Vì suy cho cùng, kim cương vẫn là người bạn thân nhất của các cô gái.

Hình ảnh có liên quan

4. Đồng hồ thông minh xa xỉ lên ngôi

Apple Watch vừa ra mắt được kỳ vọng sẽ khởi đầu một sự bùng nổ kỷ nguyên các dòng đồng hồ thông minh xa xỉ trong năm 2015

Ví dụ điển hình chính là BST đồng hồ thông minh Apple nạm kim cương với giá từ 8.000 USD đến 75.000 USD, của công ty thiết kế thời trang cao cấp Brikk.

Helevetica No 1 của hãng Mondaine, đồng hồ thông minh đầu tiên của Thụy Sỹ

Bên cạnh đó, là chiếc đồng hồ thông minh ‘SWISS MADE’ đầu tiên, mang tên Helevetica No 1 của hãng Mondaine, sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa đỉnh cao công nghệ và sự sang trọng cổ điển của những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ, dự kiến sẽ được trình làng tại triển lãm BaselWorld 2015 sắp tới.


5. Thiết kế cầu kỳ, đậm tính mỹ thuật

Bên cạnh những người thích phong cách cổ điển và đơn giản như Đồng hồ Rolex, Đồng hồ Omega, Đồng hồ Longines,… cũng có những khách hàng thích sự cầu kỳ, trang trí mỹ thuật như đồng hồ Charms Extrordinaire Désir của Van Cleef & Arpels, hay Bird Repeater Geneva của Jaquet Droz.

Theo đó, đây đều là những mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn đang được các hãng đồng hồ Thụy Sỹ khai thác với mức giá trên trời, cực hiếm.

Kết quả hình ảnh cho bi-mat-cua-nhung-chiec-dong-ho-nghe-thuat-tren-the-gioi

6. Đồng hồ ngày càng mỏng

Trước đây, những đồng hồ cơ xa xỉ có thiết kế mỏng không phải là thứ mà các hãng đồng hồ muốn hướng đến. Tuy nhiên, siêu mỏng là xu hướng chung của thế giới, thể hiện tinh hoa công nghệ và thời trang, do đó, chiếc đồng hồ thời trang siêu mỏng luôn đem đến các cái nhìn vô cùng thẩm mỹ về thời trang.

Theo đó, hãng đi đầu trong lĩnh vực này chính là Piaget. Họ muốn giảm tối đa độ dày của đồng hồ, tương tự như cách những nhà sản xuất smartphone muốn làm

Ngoài những điểm nổi bật như hợp thời trang, sử dụng những vật liệu siêu nhẹ, chiếc Piaget Altiplano Chronograph được trang bị bộ máy caliber Piaget 883P thuộc cơ chế Fly-back Chronograph, đồng thời có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 50 giờ, không hề thua kém những chiếc đồng hồ khác.

Ngoài ra, với hai kỷ lục thế giới cho chiếc đồng hồ có động cơ lên dây bằng tay mỏng nhất thế giới (chỉ dày 4,65mm) và có vỏ mỏng nhất (8,24mm), khiến nó trở thành chiếc đồng hồ được giới chơi đồng hồ, là những người đề cao vấn đề chơi trội, thèm muốn nhất.
6 xu hướng đồng hồ đang làm mưa làm gió trên thế giới 6 xu hướng đồng hồ đang làm mưa làm gió trên thế giới Reviewed by Unknown on 19:26 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.